Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Nguyên nhân tiểu đường thai kỳ

Trong thời kỳ mang thai, thai phụ có nguy cơ mắc một số bệnh, trong đó có bệnh tiểu đường. Nguyên nhân tiểu đường thai kỳ do đâu, là điều mà các bà mẹ nên biết để tránh trong thời kỳ mang thai.

Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ có nhiều thai đổi về nội tiết, sinh lý, sự thay đổi của những quá trình trao đổi chất trong cơ thể, làm cơ thể trở nên mẫn cảm, rất dễ mắc phải các bệnh trong đó có bệnh tiểu đường.
Những thay đổi nội tiết của thời kỳ mang thai là nguyên nhân dẫn đến tiểu đường
Những thay đổi nội tiết của thời kỳ mang thai là nguyên nhân dẫn đến tiểu đường
Bệnh tiểu đường ở thai phụ thường gặp có 2 trường hợp. Trường hợp một, thai phụ bị bệnh tiểu đường trước lúc mang thai. Trường hợp hai, thai phụ bị tiểu đường khi có thai do thai nghén hoặc tiểu đường thai kỳ.
Nguyên nhân tiểu đường thai kỳ do: khi mang thai các hormone của nhau thai làm rối loạn việc sản xuất insulin trong tụy tạng, để điều hòa glucose. Việc rồi loạn này làm tụy tạng phải sản xuất nhiều insulin hơn. Khi nhu cầu cần  insulin trong cơ thể thai phụ tăng cao mà tụy tạng không đảm bảo sản xuất đủ lượng cần dùng, sẽ làm glucose máu tăng cao. Và gây ra tiểu đường thai kỳ.
Một số nguyên nhân tiểu đường thai kỳ khác như: do thừa cân, béo phù, thai phụ đã lớn tuổi (trên 35 tuổi), gia đình hay bản thân có tiền sử mắc bệnh tiểu đường…
Mắc bệnh tiểu đường khi mang thai rất nguy hiểm cho bà mẹ và em bé, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng, hoặc để lại biến chứng nghiêm trọng. Chính vì vậy cần hiểu rõ nguyên nhân tiểu đường thai kỳ để có biện pháp phòng tránh, và can thiệp của bác sĩ kịp thời, tránh để lại hậu quả nghiêm trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét