Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Triệu chứng của tiểu đường thai kỳ

Bệnh tiểu đường thai kỳ là dạng bệnh tiểu đường xuất hiện trong thời kỳ mang thai. Bệnh tiểu đường thai ký rất khó tự phát hiện vì triệu chứng của tiểu đường thai kỳ là gần như không có.

Bệnh tiểu đường thai kỳ xuất hiện là do, trong thời gian mang thai nhau thai quanh thai nhi phát triển mạnh, gây ra một loạt các kích thích tố với cơ thể người mẹ. Những kích thích này làm giảm tác động của insulin ở các mô, làm chậm của trình chuyển hóa glucose trong máu, và tăng lượng đường trong máu. Lượng đường trong màu tăng cao gây ra bệnh tiểu đường.
Tiểu đường thai kỳ thường phát triển trong nữa cuối của thai kỳ, rất ít khi phát triển ở thời gian trước tuần 20, nhưng cũng thường không phải là đến sau khi sinh.
Triệu chứng của tiểu đường thai kỳ là hầu như không có. Thai phụ bị tiểu đường thai  kỳ thường không có các triệu chứng như tiểu đường bình thường là: khát nước quá mức, đi tiểu nhiều lần… Vì triệu chứng tiểu đường thai kỳ gần như không có, nên bệnh này chỉ có thể được phát hiện khi thai phụ đến khám và xét nghiệm đường huyết vào tuần thai thứ 24 – 28.
Tiểu đường thai kỳ gây ra hậu quả rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến cả bà mẹ và thai nhi, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Cùng với đó, biến chứng tiểu đường thai kỳ lại gần như không có, nên để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, trong thời kì mang thai, thai phụ nên thường xuyên đi khám, xét nghiệm tại bệnh viện. Để các bác sĩ sớm phát hiệu bệnh tiểu đường thai kì, và có biện pháp can thiệp, điều trị kịp thời, tránh những hậu quả nghiêm trọng.

1 nhận xét: